Chuyển tới nội dung

THÁI LAN CÓ THỂ LÀM NÊN LỊCH SỬ FUTSAL WC

THÁI LAN CÓ THỂ LÀM NÊN LỊCH SỬ FUTSAL WC

Bangkok: Đội trưởng Kritsada Wongkaeo của Thái Lan dường như trở thành nhân vật chủ chốt mỗi khi quốc gia của anh ấy đạt được những cột mốc mới của môn bóng đá futsal (bóng đá trong nhà thi đấu). Chín năm trước, anh đã ghi hai bàn cho đội chủ nhà tại FIFA Futsal World Cup Thái Lan ™ 2012, nơi đội bóng của anh lần đầu tiên tiến vào Vòng 16 đội.

Link đăng ký tài khoản JCbet trực tiếp

THÁI LAN CÓ THỂ LÀM NÊN LỊCH SỬ FUTSAL WC
THÁI LAN CÓ THỂ LÀM NÊN LỊCH SỬ FUTSAL WC

Đội trưởng Kritsada Wongkaeo của Futsal Thái Lan

Bốn năm sau, cầu thủ chạy cánh năng động này đã ghi thêm bốn bàn tại Colombia 2016 khi Thái Lan một lần nữa tiến vào vòng hai. Đây là lần đầu tiên Futsal Thái Lan thể hiện bản thân tại nước ngoài.

Và nếu phong độ tại World Cup trước đây của anh ấy vẫn được giữ vững, có vẻ như Wongkaeo có vẻ sẽ tạo ra nhiều sân chơi mới tại Lithuania 2021 vào tháng 9 này.

“Kỳ vọng của tôi ở World Cup Futsal sắp tới là giúp futsal Thái Lan lọt vào tứ kết,” cầu thủ 33 tuổi chia sẻ. “Và tôi tin rằng đó cũng là điều mà đội chúng tôi đang mong đợi.”

Đọc thêm: Top những đội tuyển mạnh nhất World Cup 2022

“Các đối thủ sẽ rất khó khăn trên đấu trường quốc tế nhưng với kinh nghiệm của chúng tôi từ các kỳ World Cup trước. Và với tài năng trẻ của chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội thực sự lọt vào vòng 8 đội.”

Đối đầu với các cường quốc châu Âu như Bồ Đào Nha, Maroc và Quần đảo Solomon ở bảng C, anh ấy nhận thức rõ rằng kế hoạch của họ sẽ đầy thử thách.

Wongkaeo, cầu thủ ghi bàn quốc tế thứ ba mọi thời đại của futsal Thái Lan với 95 bàn thắng sau 76 lần khoác áo trong suốt 12 năm sự nghiệp thi đấu quốc tế, nhận xét: “Chúng tôi đang ở trong một bảng đấu khó khăn.”

“Bồ Đào Nha là đội mạnh hơn và Maroc cũng là một đội giỏi. Và thậm chí Quần đảo Solomon cũng là đội mà chúng tôi không thể đánh giá thấp vì họ có những cầu thủ có kỹ thuật tuyệt vời.”

“Trận futsal mở màn của chúng tôi với Bồ Đào Nha sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, hai trận đấu tiếp theo gặp Morocco và Quần đảo Solomon sẽ là những trận đấu mà chúng tôi có thể thực sự cạnh tranh. “

Đội trưởng Kritsada Wongkaeo của Futsal Thái Lan
Đội trưởng Kritsada Wongkaeo của Futsal Thái Lan

Ngày càng nổi tiếng hơn

Là một trong những cường quốc futsal của châu Á,  futsal Thái Lan bắt đầu câu chuyện tình yêu của họ với Futsal World Cup hơn hai thập kỷ trước khi họ giành được suất đầu tiên cho Guatemala 2000. Họ đã giành quyền tham dự hai giải đấu tiếp theo tại Đài Bắc Trung Hoa 2004 và Brazil 2008. Nhưng sự đột phá đã không đến cho đến khi họ xuất sắc giành chiến thắng tại Thái Lan 2012.

Sau đó, Wongkaeo và Co. đã giành chiến thắng 3-1 trước Costa Rica trong trận mở tỷ số và. Mặc dù thua Ukraine (5-3) và Paraguay (3-2), họ vẫn tiến bộ nhờ bàn thắng của mình. Tại vòng đấu loại trực tiếp sau đó, Thái Lan đã thất bại trước Tây Ban Nha thua 6-1 với bàn thắng duy nhất của Wongkaeo.

Tìm hiểu thêm: Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 Châu Âu

“Trong chiến dịch đó, nhóm của chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm ở futsal cấp độ toàn cầu”, anh nói. “Chơi trước những người ủng hộ, chúng tôi có thể thể hiện tiềm năng của mình.”

Ngày càng nổi tiếng hơn
Ngày càng nổi tiếng hơn

Bốn năm trôi qua, nên futsal Thái Lan đã tiến bộ hơn rất nhiều. Điều đó đã đưa danh tiếng nhóm futsal của họ lên như vũ bão tại Colombia 2016. Họ đánh bại Cuba đầu tiên (8-5) và sau đó là Ai Cập (2-1) và chỉ thua đội vào chung kết Nga (6-4) và về nhì. Wongkaeo đã mở  của mình trước Cuba, trước khi lập hat-trick vào lưới Azerbaijan chỉ để chứng kiến ​​đội bóng của anh ấy thua 13-8 trong một hiệp phụ gay cấn.

“Ở Colombia, chúng tôi đã tạo ra một loạt các màn trình diễn tốt. Ngay cả trước Azerbaijan, tôi cảm thấy chúng tôi đã có biểu hiện tốt. Tuy kết quả có chút đáng thất vọng nhưng kinh nghiệm là tốt cho toàn đội.”

“Thành công của đội tuyển quốc gia trong những năm gần đây đã tác động rất lớn đến các giải đấu địa phương. Futsal ngày càng trở nên phổ biến ở Thái Lan với Giải Futsal Thái Lan ngày càng thu hút sự chú ý. Kết quả là, một thế hệ cầu thủ mới đã xuất hiện và sẽ đại diện cho đất nước chúng tôi trong tương lai.”

Đọc thêm: World Cup 2022 Châu Á: Lịch thi đấu vòng loại

Thái lan đã giành được gần như tất cả mọi thứ ở cấp câu lạc bộ với Chonburi Bluewave. Bao gồm 9 chức vô địch giải VĐQG Thái Lan và 2 chức vô địch châu lục tại Giải vô địch các câu lạc bộ Futsal AFC. Wongkaeo đã chuyển sang tập trung vào việc mở rộng tầm cao mới ở cấp độ quốc tế. Và anh ấy đã đạt được mục tiêu ban đầu của mình, ghi bốn bàn khi Thái Lan đánh bại Iraq 11-2 trong trận play-off vòng loại châu Á để lần thứ sáu tham dự World Cup Futsal.

“Như tôi đã nói, mục tiêu hiện tại của tôi là đưa Thái Lan vào đến tứ kết Futsal World Cup. Tất nhiên, tiến đến trận chung kết và giành chiến thắng cũng là điều tôi mong muốn đạt được, nhưng thực sự rất khó và tôi cần suy nghĩ thực tế hơn. “

Link đăng ký tài khoản JCbet trực tiếp

error: Content is protected !!